วันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

การตั้งค่าให้ Speed Phoenix รู้จัก Throttle ของวิทยุ


การ Setup Speed Controllers ของค่าย Castle Phoenix

Speed Phoenix นั้นเมื่อเรานำมาใช้ครั้งแรก ตัว Speed จะไม่สามารถหาจุดต่ำสุด และสูงสุดของ Throttle ในวิทยุของเรา เราจึงจำเป็นต้องทำให้ Speed รู้จักจุดต่ำสุด และสูงสุดก่อนการใช้งานครับผม

1. ต้องทำให้ Throttle Cruve เป็น liner ก่อนครับ คือ 0 50 100
2. ปรับให้ trim และ sum trim ของ Throttle เป็น 0 นะครับ
3. ตั้งค่า ATV เป็น 50% ทั้ง L และ H (คือตั้งค่า Trvl Adj ของ Throttle ทั้ง H และ L ให้เป็น 50%)
4. ดัน Stick Throttle ขึ้นบนสุด
5. เสียบแบตเข้า Speed
6. Speed Phoenix จะร้อง ติ๊ด ๆ ๆ ๆ แล้วไฟที่ Speed จะกระพริบไม่หยุด ต่อมาเราก็ปรับค่า ATV ในส่วนของ H ให้เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จนกว่าสปีดจะดัง ติ๊ด ๆ ๆ ๆ แล้วไฟกระพริบหยุดลง กลายเป็นกระพริบช้า ๆ แทน เราก็ + % H ขึ้นอีกหน่อย (ซัก 2 - 3%) เพื่อทำให้มั่นใจว่าเป็น Throttle สูงสุดที่ speed มองเห็นจริง
7. ถอดแบตออกจาก Speed
8. ดัน Stick Throttle ลงต่ำสุด
9. เสียบแบตเข้า Speed
10. Speed Phoenix จะร้อง ติ๊ด ๆ ๆ ๆ แล้วไฟที่ Speed จะกระพริบไม่หยุด ต่อมาเราก็ปรับค่า ATV ในส่วนของ L ให้ลดลงเรื่อย ๆ จนกว่าสปีดจะดัง ติ๊ด ๆ ๆ ๆ แล้วไฟกระพริบหยุดลง กลายเป็นกระพริบช้า ๆ แทน เราก็ + % L ลงอีกหน่อย (ซัก 2 - 3%) เพื่อทำให้มั่นใจว่าเป็น Throttle ต่ำสุดที่ speed มองเห็นจริง
11. ถอดแบตออกจาก Speed

เท่านี้ Speed Phoenix ของคุณก็จะรู้จักกับค่าสูงสุด และต่ำสุดของ Throttle ในวิทยุของคุณแล้วครับผม

โดย Mayawork
ขอบคุณมากครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น